Sử dụng bao cao su vẫn có thể mắc sùi mào gà?

Đa phần mọi người đều cho rằng sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục thì sẽ chắc chắn không bị lây các bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng. Tuy nhiên quan niệm đó hoàn toàn không đúng, bởi vì có nhiều bệnh nhân sử dụng bao cao su vẫn bị mắc bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà. Tốt nhất là khi phát hiện mình bị bệnh thì không được quan hệ tình dục với người khác và cần sớm đi điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa.


Anh Trần Quốc T(Thường Tín, Hà Nội) có đến Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội tháng trước khi thấy xuất hiện những mụn thịt màu hồng nhỏ mọc rải rác ở quanh cơ quan sinh dục của mình, ban đầu anh cho rằng đó là các mụn thịt bình thường có thể tự hết sau một thời gian nên không mấy quan tâm, nhưng không ngờ các mụn thịt đó càng nhiều hơn và liên kết thành từng mảng lớn, gây chảy máu cũng như ngứa rát khi quần cọ phải, sau khi được các bác sĩ thăm khám thì kết luận anh đã bị mắc bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục, điều này anh T cũng đã biết nên anh có sử dụng bao su khi quan hệ tình dục nhưng tại sao vẫn bị lây bệnh, anh T cũng đang rất thắc mắc về điều này.
Theo như các bác sĩ phụ trách mảng nam khoa của Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội thì việc quan hệ tình dục sử dụng bao cao su vẫn có thể bị lây các bệnh xã hội, bao cao su là một trong những phương pháp phòng các bệnh xã hội rất hiệu quả, đã được áp dụng rất rộng rãi nhưng bên cạnh đó do bao cao su được sản xuất từ cao su nên có thể bị rách trong quá trình quan hệ quá mạnh, hoặc do chất lượng làm bao cao su không tốt, còn đói với riêng bệnh sùi mào gà thì những vùng da thịt không được bao cao su bảo vệ mà tiếp xúc được với vùng da vết thương hở của người khác cũng có thể làm bệnh lây lan.
Trong trường hợp của anh T nếu trên, có thể khi anh quan hệ có sử dụng bao cao su nhưng do một vị trí trên cơ thể bạn tình có những nốt sùi và vị trí đó vô tình tiếp xúc với vết thương hở của anh và từ đó bệnh đã bị lây. Anh cần điều trị tích cực tại cơ sở y tế để nhanh chóng được khỏi bệnh, vì sùi mào gà là bệnh rất nguy hiểm, đặc biệt là khi mắc phải hai tuýp vi rút HPV 16 hoặc 18 còn có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới và ung thư vòm họng nếu như là sùi mào gà ở khoang miệng, họng.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ nam khoa tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội về việc tại sao sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục mà vẫn bị mắc sùi mào gà, nếu bạn còn điều gì thắc mắc xin cứ gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng trả lời bạn tận tình, cặn kẽ nhất để bạn hiểu ra vấn đề. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám số 152 Xã Đàn để được trực tiếp nói chuyện, chia sẻ với các bác sĩ những khúc mắc, e ngại của mình. Hân hạnh được đón tiếp và chia sẻ cùng bạn.

Liên hệ số điện thoại tư vấn miễn phí: 0437 152 152. Xin cảm ơn!
Sử dụng bao cao su vẫn có thể mắc sùi mào gà? Sử dụng bao cao su vẫn có thể mắc sùi mào gà? Reviewed by Blog LeeHaiMinh on 15:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.