Biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm cao, tuy nhiên thời gian phát bệnh thể hiện qua những triệu chứng thì khó nhận biết. Việc để bệnh kéo dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là có thể gây vô sinh. Vậy sùi mào gà biểu hiện như thế nào, bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ có những thông tin cần thiết.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội do virut HPV gây ra, chủ yếu lâu nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng mà chưa xuất hiện những triệu chứng nào. Đến khi phát bệnh, bệnh nhân sùi mào gà bắt đầu có những triệu chứng thông thường như nổi mụn, nốt sần…Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó khăn cho quan hệ tình dục mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh, có nguy cơ dẫn đến ung thư.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà như thế nào?

Sau khi virut HPV xâm nhập vào cơ thể, sau 2-9 tháng, người lây nhiễm bệnh sùi mào gà bắt đầu có những triệu chứng.

– Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới:

+ Bắt đầu nổi nốt sần, mụn nhỏ li ti 1-2mm có màu hồng nhạt

+ Sau đó các nốt sần bắt đầu lớn dần lên vài cm, và phát triển tập trung thành vùng như mào gà

+ Các nốt sần, mụn nhỏ xuất hiện ở xung quanh dương vật, đầu quy đầu, vòm miệng, có cả ở hậu môn.


Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới:

+ Xuất hiện một số nốt sần mụn nhỏ 1-2mm

+ Các nốt sần sẽ lớn dần đến vài cm và phát triển thành vùng như súp lơ, mào gà

+ Ngứa vùng viêm nhiễm, khó chịu, đau rát

+ Các nốt sần, mụn nhỏ thường xuất hiện ở môi âm đạo, xung quanh âm đạo, tử cung, vòm miệng,hậu môn.

Thông thường, các triệu chứng ban đầu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm khác dẫn đến chủ quan, để tình trạng bệnh càng nặng càng khó điều trị. Biểu hiện của nữ giới cũng khó nhận biết hơn nam giới nên việc đưa ra phác đồ điều trị cũng khó khăn hơn. Khi phát hiện những triệu chứng nghi là sùi mào gà cần đến các cơ sở trung tâm y tế uy tín để các bác sĩ chẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp.

Bệnh sùi mào gà gây nguy hiểm gì?

- Gây khó chịu: Sùi mào gà có những triệu chứng như nổi nốt sần, mụn nhỏ ảnh hưởng đến quá trình đi lại, vận động, làm việc, gây khó chịu, có thể dẫn đến mẫn cảm quan hệ tình dục.

- Dễ tái phát, khó điều trị: Bệnh sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị, các phương pháp truyền thống chỉ có thể kiểm soát được virut mà không thể tiêu diệt được triệt để. Nếu ngừng điều trị thì bệnh có thể tái phát và diễn biến phức tạp hơn. Vì vậy khi mắc bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần đến các cơ sở có uy tin được trang bị thiết bị hiện đại để có được phương pháp điều trị tốt nhất.

- Lây từ mẹ sang con: Những bà mẹ bị sùi mào gà được khuyên không nên mang thai và sinh con. Vì thai nhi sẽ có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà từ mẹ và khó điều trị hơn do hệ miễn dịch ở các bé chưa đủ để kháng lại virut HPV.

- Vô sinh: Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện và gây viêm nhiễm ở vùng sinh dục, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và có thể dẫn đến vô sinh.

- Ung thư: Đa số các bệnh nhân sùi mào gà thường có tâm lý e ngại,lo sợ, và tự chữa tại nhà mà không đến các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị phù hợp. Dẫn đến tình hình bệnh càng nặng do điều trị sai cách, có nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung…nhất là các trường hợp virut HPV tuýt 16,18.

- Lây nhiễm cao: Bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua con đường chính là quan hệ tình dục không an toàn, ngoài ra còn lây từ mẹ sang con, qua tiếp xúc vết thương hở và quan gián tiếp từ việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, vệ sinh…

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

- Không quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà, kể cả dùng bao cao su cũng có thể lây nhiễm qua các hành động thân mật khác.

- Không nên sử dụng chung đồ cá nhân, vệ sinh như chăn màn, quần áo, bàn chải đánh răng…

- Xử lý vết thương hở cẩn thận, vì đây là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn, virut xâm nhập dễ dàng nhất, trong đó có virut HPV.

- Thường xuyện vệ sinh cá nhân, tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng giúp chống chọi lại được các loại vi khuẩn gây hại.

- Hạn chế dùng các thực phẩm gia vị cay nóng.

- Không nên sử dụng các loại chất kích thích như bia rượu, thuốc lá vì các chất độc sẽ khiến cơ thể yếu dần, sức đề kháng thấp dễ bị các vi khuẩn, virut xâm nhập gây bệnh.

Điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào?

Bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Hiện nay, bệnh sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc trị, trong khi các phương pháp truyền thống chỉ kiểm soát được bệnh, ngừng điều trị là bệnh tái phát, khiến bệnh nhân mất nhiều thời gian.”

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đang sử dụng phường pháp điều trị kỹ thuật kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ. Phương pháp này được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với các phương pháp điều trị truyền thống, đặc biệt là điều trị một lần hiệu quả cả đời.

Những ưu điểm của kỹ thuật kích hoạt miễn dịch tự thân DNA:

– Khoa học, chuẩn xác: Sử dụng các kỹ thuật hiện đại để kiểm tra và đánh giá một cách khoa học làm căn cứ chuẩn xác cho việc đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

– Triệt để, nhanh chóng: Tiêu diệt virut trong vòng 7 ngày, cắt đứt chuỗi gene tế bào virut, tiêu diệt các tổ chức viêm nhiễm phòng chống lây lan bệnh.

– Cải thiện triệu chứng: Tái tạo lại tế bào bị tổn thương, tăng cường chức năng chống virut,cải thiện triệu chứng bệnh trong vòng 15 ngày và không để lại sẹo.

– Điều trị một lần: Phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA không chỉ tiêu diệt virut mà còn tăng cường khả năng miễn dịch đối với loại virut đó. Hiệu quả cao, tránh tình trạng tái phát bệnh và điều trị một lần mang lại hiểu quả suốt đời tùy theo cơ địa và chế độ chăm sóc sau điều trị của từng bệnh nhân.

Điều trị bệnh sùi mào gà là một quá trình lâu dài và kiên trì, bệnh nhân cần phối hợp tốt với các bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài điều trị bằng phương pháp hiện đại, bệnh nhân cần có chế độ chăm sóc dinh dưỡng hợp lý, tránh quan hệ tình dục, không được sử dụng các chất kích thích…. Với phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, bệnh nhân có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội (địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội) hoặc liên hệ số điện thoại 0437 152 152 để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ điều trị.
Nguồn : http://dakhoaxadan.com/bieu-hien-benh-sui-mao-ga-nhu-the-nao/
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào Biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào Reviewed by Blog LeeHaiMinh on 11:04 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa, bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.