Những câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh sùi mào gà

Chào các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội , (Anh Đặng Trần H. Q. Nam Từ Liêm) tôi đang gặp vấn đề với bệnh sùi mào gà, có mấy câu hỏi muốn hỏi các bác sĩ như sau : Tôi vừa mới đi khám hôm qua về và thấy ở cơ quan sinh dục xuất hiện nhiều nốt sùi mọc thành từng đám giống như hoa mào gà, ấn vào thì không thấy đau, không ngứa rát, tôi được xác định là bị mắc sùi mào gà, nhưng tôi không tìm được nguyên nhân lây bệnh, chỉ nhớ là đã từng quan hệ tình dục với người ngoài duy nhất một lần, không biết có bị lây bởi lần đó không ?

Quan hệ tình dục một lần không an toàn có bị sùi mào gà không ?

Trường hợp của bạn sùi mào gà mới ở giai đoạn đầu, có thể chữa khỏi dễ dàng và ít tốn kém tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội nên bạn đừng quá lo lắng. Còn với câu hỏi bạn đặt ra chúng tôi xin trả lời rằng quan hệ tình dục một lần không an toàn với người mang bệnh sùi mào gà là đã có thể bị lây bệnh rồi, vì bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục, thậm chí nhiều trường hợp sử dụng bao cao su vẫn có thể bị lây bệnh do cọ xát ở những vùng không được bao cao su bảo vệ.


Trường hợp của bạn, tuy bạn mới chỉ quan hệ tình dục không an toàn một lần với người ngoài thì cũng rất có thể bạn bị lây bệnh từ người đó, bạn nên hỏi lại người đó về tiền sử bệnh và hai người hãy cùng nhau đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám, điều trị sớm nhất.

Dấu hiệu nhận biết mình bị sùi mào gà:

Bạn nên nắm rõ các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà để có thể phát hiện bệnh sớm cũng như và đi điều trị kịp thời, các dấu hiệu cơ bản của bệnh là

+ Các nốt sùi xuất hiện ở xung quanh cơ quan sinh dục, thậm chí lan sang cả háng, bẹn và hậu môn

+ Sau 2 đến 9 tháng ủ bệnh sẽ xuất hiện nhiều nốt nhú, mềm, như gai đường kính từ 1-2 mm, sau một thời gian các nốt nhú liên kết lại với nhau thành từng mảng, có màu hồng giống như mào con gà hoặc hoa súp lơ, ẩm ướt thậm chí ấn vào có thể ra mủ

+ Sùi mào gà thường không gây đau đớn và không gây quá ngứa rát nhưng cũng làm cho bệnh nhân khó khăn trong đi lại khi mảng sùi phát triển to.

+ Tại các sùi có nhiều mủ, có thể xây xước, chảy máu, kèm theo hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to.

+ Nhiều bệnh nhân còn có kèm cả sốt, đau ở vùng bị tổn thương.

Bị sùi mào gà có sinh con được không ?

Sùi mào gà nếu không chữa trị sẽ gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm trong đó có nhiều biến chứng ở cổ tử cung dẫn đến ung thư cổ tử cung, tổn thương này có thể từng cụm, từng mảng lớn và không gây cảm giác đau cho người bệnh.

Ở điều kiện ẩm ướt, chúng sẽ phát triển rất nhanh và to như mào gà, súp lơ, … khi đó bệnh nhân sẽ ra khá nhiều khí hư, có mùi hôi và ngứa. Những tổn thương này nếu không được chữa trị sớm và đúng cách có thể lây lan nhanh và làm tắc đường sinh sản của nữ giới.

Phụ nữ mang thai, các u nhú sùi mào gà sẽ có thể phát triển nhanh hơn bình thường do nồng độ hooc môn cao hơn. Các nốt sùi phát triển mạnh ở âm hộ, âm đạo, ảnh hưởng đến sinh sản, khó khăn khi sinh nở. Chính vì vậy chị em mang thai mà nhiễm vi rút HPV thì nên đi điều trị tận gốc ngay trước khi sinh con, bởi vi rút sùi mào gà có thể xâm nhập vào cơ thể của bé, gây nguy hiểm.

Bị sùi mào gà có phải là kết thúc tất cả ?

Bị sùi mào gà không phải là đã kết thúc tất cả bởi vì bệnh có thể chữa khỏi được nếu như đi điều trị sớm tại các cơ sở y tế uy tín, khi điều trị cần tuân theo phác đồ của bác sĩ đưa ra dựa trên kết quả thăm khám trực tiếp của bác sĩ. Đặc biệt trong thời gian điều trị không được quan hệ tình dục tránh làm bệnh lây lan rộng và nặng hơn, rất khó kiểm soát.

Cách phòng tránh sùi mào gà ?

Để phòng tránh bệnh sùi mào gà cần phải tuân thủ những điều sau

+ Phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không được sử dụng chung đồ lót, quan hệ tình dục chung thủy, an toàn, sử dụng bao cao su để tránh các bệnh lây nhiễm sang bạn tình

+ Phải luôn theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của mình, nếu có bất cứ dấu hiệu nào nghi là sùi mào gà cần đến các cơ sở y tế để được điều trị sớm nhất

+ Có lối sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tăng cường tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

+ Ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, tránh để vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội về các câu hỏi liên quan đến bệnh sùi mào gà. Nếu còn câu hỏi nào khác xin bạn hãy gọi điện thoại về cho chúng tôi theo số điện thoại tư vấn miễn phí 0437 152 152 để được giải đáp.

Địa chỉ Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội là số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội. 
Xin cảm ơn !
Nguồn : Sưu tầm
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh sùi mào gà Những câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh sùi mào gà Reviewed by Blog LeeHaiMinh on 10:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.