Nên ăn gì khi chữa sùi mào gà?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi, do có quan hệ tình dục không an toàn bên ngoài nên bị lây nhiễm sùi mào gà. Sau khi đến điều trị bệnh sùi mào gà tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, tình hình có tiến triển tốt hơn. Tôi muốn hỏi bác sĩ nên ăn gì khi chữa sùi mào gà để thúc đẩy nhanh quá trình điều trị. Cảm ơn bác sĩ. (Anh Lê Huy Hùng, 30 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chúng tôi cảm ơn anh Lê Huy Hùng đã đến điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, nên ăn gì khi chữa sùi mào gà, chế độ dinh dưỡng như thế nào, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc.

Sùi mào gà là căn bệnh do virut HPV gây ra, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn với mọi hình thức quan hệ như quan hệ qua sinh dục, qua miệng, qua hậu môn. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến vô sinh.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà:

Sau 2-9 tháng virut HPV xâm nhập vào cơ thể thì ở bộ phận sinh dục, vòm miệng hay hậu môn sẽ có các triệu chứng nổi mụn, nốt sần.

- Đầu tiên sẽ xuất hiện các nốt sần, mụn nhỏ li ti 1-2mm có màu hồng.


- Sau đó các nốt sần sẽ lớn dần vài cm và phát triển tập trung thành vùng như mào gà.

- Ở nam giới, các nốt sùi mào gà sẽ xuất hiện ở rãnh quy đầu, xung quanh dương vật, có thể có ở vòm miệng, hậu môn. Nữ giới sẽ xuất hiện ở môi âm đạo, cổ tử cung, cũng có thể ở hậu môn, vòm miệng.

Các triệu chứng ở nữ giới khó phát hiện hơn nên nguy cơ kéo dài dẫn đến việc điều trị sùi mào gà cũng khó khăn hơn nam giới.

Nên ăn gì khi chữa sùi mào gà?

Theo bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Ngoài việc điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp hiện đại, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để thúc đẩy quá trình điều trị bệnh.”.

Để nâng cao sức khỏe, tăng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, có một số thực phẩm bác sĩ khuyên dùng dưới đây.

Sữa: Đây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, nhất là axit lactic nhằm duy trì nồng độ axit trong dạ dày, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường hoạt tính tự bảo vệ của tế báo và hỗ trợ quá trình tiêu diệt virut HPV tùy vào khả năng hấp thụ của mỗi người.

Sản phẩm từ mật ong: Mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại virut, hạn chế tái phát bệnh, đồng thời giảm nguy cơ mắc ung thư.

Nấm: Có tác dụng bổ sung các loại vitamin cần thiết cho tăng cường sức đề kháng giảm thiểu tác động của virut lên cơ thể.

Tỏi: Chứa nhiều chất dinh dưỡng nâng cao hệ miễn dịch, có tác dụng phòng tránh bệnh hô hấp và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cà chua: Thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B1 giúp chống lại sự biến đổi của virut HPV, nâng cao khả năng chống lại và tái phát bệnh sùi mào gà.

Sắn: Chứa nhiều loại vitamin, kali…tằng cường khả năng điều tiết nội tiết, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể bổ sung các loại thực phẩm chế biến từ hạt sen, bí xanh để nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể.

Đồng thời, bệnh nhân cần tránh xa các loại thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, thịt chó….để tăng hiệu quả điều trị bệnh sùi mào gà. Đặc biệt là không được uống các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý, không quan hệ tình dục nhằm tránh lây nhiễm cho bạn tình cũng như ngăn cản sự phát triển của bệnh sùi mào gà.

Lưu ý khi chữa sùi mào gà

Điều trị sùi mào gà cần bệnh nhân kiên trì, thực hiện theo phác đồ của bác sĩ, không được tự ý bỏ điều trị tránh tái phát bệnh và biến chứng nguy hiểm.

Không quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình và làm viêm nhiễm vùng kín khi điều trị bệnh.

Không sử dụng quần áo, bàn chải đánh răng, khăn tắm chung với người khác tránh lây nhiễm.

Bổ sung các chất dinh dưỡng, chế độ tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe hợp lý.

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

Hiện nay, bệnh sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị, các cách điều trị truyền thống chỉ kiềm chế được sự phát triển bệnh chứ không khỏi được, ngưng điều trị sẽ khiến bệnh tái phát và biến chứng nguy hiểm. 

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đang áp dụng kỹ thuật kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp truyền thống, tránh tình trạng tái phát bệnh.

- Kiểm tra khoa học, chuẩn xác: Sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để kiểm tra khoa học và đánh giá chuẩn xác mức độ viêm nhiễm để làm căn cứ hữu hiệu phục vụ cho quá trình điều trị.

- Nhanh chóng, tiêu diệt virut triệt để; Phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA có thể tiêu diệt các loại virut trong vòng 7 ngày, cắt đứt chuỗi gene tế bào virut. Có thể tiêu diệt các mụn, nốt sần, các tổ chức viêm nhiễm bị tổn thương nhằm phòng chống lây lan viêm nhiễm.

- Giảm rõ rệt các triệu chứng, không để lại sẹo: Tăng cường chức năng chống virut, cải thiện bệnh trong vòng 15 ngày, tái tạo lại các tế bào bị tổn thương, cải thiện các triệu chứng bệnh và không để lại sẹo sau điều trị.

- Bảo vệ an toàn suốt đời: Phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA không chỉ có tác dụng tiêu diệt virut mà còn nâng cao khả năng tự miễn dịch đối với loại virut đó. Có nhiều ưu điểm so với các phương pháp điều trị truyền thống, đặc biệt là trị một lần mang lại hiệu quả suốt đời.

Không chỉ có phương pháp điều trị hiện đại, các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc sức khỏe, bổ sung chất dinh dưỡng thúc đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Nếu bạn có những triệu chứng bệnh sùi mào gà, không được để lâu mà hãy đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị. Bạn có thể đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội (địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội) hoặc liên hệ số điện thoại 0437 152 152 để được các bác sĩ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Chúc anh Hùng sức khỏe và sớm khỏi bệnh.
Nên ăn gì khi chữa sùi mào gà? Nên ăn gì khi chữa sùi mào gà? Reviewed by Blog LeeHaiMinh on 15:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.