Bệnh giang mai có nguyên nhân từ đâu

Nhắc đến các bệnh xã hội người ta không thể không nhắc đến bệnh giang mai vì đây là một trong bốn bệnh xã hội phổ biến nhất gồm lậu, sùi mào mà và HIV. Bệnh giang mai nếu không được điều trị kip thời sẽ có thể ăn vào máu và toàn bộ các cơ quan trong cơ thể đe dọa không chỉ đến sức khỏe sinh sản mà còn là tính mạng của bệnh nhân. Vậy nguyên nhân gây bệnh giang mai từ đâu? Nắm được nguyên nhân gây bệnh thì sẽ chủ động hơn trong cách phòng tránh cũng như trong quá trình điều trị bệnh.
Giang mai có diễn biến rất phức tạp, thường được chia ra làm các giai đoạn khác nhau, nguy hiểm ở chỗ trong các giai đoạn đó có cả giai đoạn tiềm ẩn, tức là bệnh nhân tạm thời mất đi những triệu chứng nhưng không phải là bệnh thuyên giảm mà là đang âm ỉ phát triển và không biểu lộ ra ngoài.
Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai gây ra, xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là  Treponema pallidum là có hình dạng lò xo xoắn vòng, loại xoắn này có vòng xoắn từ 6-10 vòng, đường kính khoảng 0,5µ, dài 6-15µ.
Xoắn khuẩn giang mai phát triển cực nhanh, do xoắn khuẩn giang mai sinh sản theo lối phân chia 33h/1 lần. Một khi xoắn khuẩn đã xâm nhập vào cơ thể thì lây lan rất nhanh và rất khó để kiểm soát.
Giang mai là bệnh lây qua đường tình dục, chính vì vậy mà khi quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh thì sẽ bị lây rất dễ dàng. Gái mại dâm chính là “điểm” trung chuyển nhiều bệnh xã hội nhất, thậm chí có cả gái mại dâm mắc vài bệnh xã hội cùng lúc, vì vậy mà quan hệ tình dục với gái mại dâm là một sự “mạo hiểm” với chính sức khỏe của mình.
Ngoài nguyên nhân lây bệnh từ việc quan hệ tình dục không an toàn, giang mai còn có thể lây qua việc tiếp xúc trực tiếp niêm mạc vết thương hở, hoặc qua dịch mủ của bệnh nhân. Phụ nữ mang thai mà bị giang mai mà không được điều trị và can thiệp y tế kịp thời thì có tỷ lệ lây bệnh sang cho con là rất cao, thai nhi thường hay bị lây giang mai từ mẹ ở tháng thứ 4 hoặc thứ 5 của thai kỳ, khi trẻ được sinh ra sẽ được xác định là bị “giang mai bẩmsinh”.
Bệnh giang mai ngoài những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ra (có thể gây vô sinh) thì còn có thể cướp đi sinh mệnh bệnh nhân nếu như không được can thiệp y tế kịp thời. Việc điều trị giang mai sớm có ý nghĩa rất quan trọng bởi vì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cũng như ngăn chặn được các biến chứng có thể xảy ra.
Như vậy có thể kết luận nguyên nhân gây bệnh giang mai chính là do xoắn khuẩn giang mai gây ra và lan truyền chủ yếu qua đường tình dục. Việc phòng chống bệnh giang mai đi liền với việc quan hệ tình dục an toàn, cũng như lối sống thủy chung, một vợ một chồng.
Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội về nguyên nhân gây bệnh giang mai, nếu bạn còn đang thắc mắc vấn đề gì hãy gọi điện cho chúng tôi theo số 0437 152 152 để được tư vấn, đừng ngại ngần hay chần chừ vì chính điều đó gián tiếp làm cho bệnh nặng thêm.
Địa chỉ Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội: số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Bệnh giang mai có nguyên nhân từ đâu Bệnh giang mai có nguyên nhân từ đâu Reviewed by Blog LeeHaiMinh on 14:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.