Bị sùi mào gà khi đang mang thai

Sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau, đặc biệt bị sùi mào gà khi mang thai còn có nguy cơ lây bệnh sang con rất cao. Vậy khi bị sùi mào gà khi mang thai phải làm sao? Vấn đề này các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội xin được trình bày ở bài viết dưới đây.
“ Tôi mang thai mấy tháng đầu không thấy có dấu hiệu gì bất thường, bước sang tháng thứ 6 tôi thấy xuất hiện các u nhú đỏ mọc quanh cơ quan sinh dục, tôi lên mạng tìm hiểu thì biết mình đã mắc sùi mào gà. Hiện tôi đang rất hoang mang vì sợ sẽ lây bệnh sang đứa con trong bụng, tôi rất muốn đi chữa trị nhưng không biết chữa trị bằng phương pháp nào để không ảnh hưởng đến thai nhi”
Bùi Thị H (Thái Bình)

Trong thực tế không ít phụ nữ bị sùi mào gà khi đang mang thai, có thể bị lây nhiễm từ chồng hoặc trước đó bạn đã bị sùi mào gà và bây giờ bệnh tái phát. Sở dĩ mang thai đến tháng thứ 6 bạn mới biết mình bị sùi mào gà vì vi rút HPV từ khi xâm nhập vào cơ thể thì sau khoảng 2 đến 9 tháng sẽ xuất hiện triệu chứng tùy thuộc vào sức đề kháng của cơ thể. Hoặc trước đó bạn đã bị sùi mào gà xong đến thời kỳ mang thai sức khỏe suy giảm nên vi rút HPV trong người lại bùng phát bệnh trở lại (vì hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu trị sùi mào gà nên không thể loại trừ hoàn toàn vi rút gây bệnh ra khỏi cơ thể được).
Theo như các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội khi bị sùi mào gà bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế để điều trị, đốt các nốt sùi và phục hồi những tổn thương mà sùi mào gà gây ra. Đối với phụ nữ có thai sẽ có phương pháp điều trị thích hợp, việc điều trị sớm bao nhiêu sẽ an toàn hơn cho thai nhi bấy nhiêu.
Sự hoạt động của vi rút HPV trong người làm cho hệ miễn dịch của bệnh nhân suy giảm rõ rệt từ đó có thể dẫn theo nhiều bệnh xã hội cũng như bệnh toàn thân khác. Hơn nữa nếu như sinh thường thì khả năng lây bệnh từ mẹ sang con là rất cao.
Điều trị sùi mào gà ở phụ nữ mang thai cũng không khác mấy những đối tượng khác đó là can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa để loại bỏ những tổn thương mà bệnh gây ra. Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội hiện đang áp dụng phương pháp đốt sùi mào gà bằng điện cao tần rất hiệu quả và an toàn, không gây tác động gì đến thai nhi, ngoài ra phương pháp này còn có nhiều ưu điểm vượt trội đó là ít gây đau đớn, không để lại sẹo và phương pháp tiến hành nhanh ít tốn thời gian.
Tổn thương so sùi mào gà gây ra nếu để càng lâu sẽ phát triển cả về số lượng lẫn kích thước, đó là các mảng sùi to trên khắp cơ quan sinh dục, háng, hậu môn…do vậy mà việc điều trị sớm sẽ làm hạn chế rõ rệt các tổn thương. Chị em phụ nữ không nên chần chừ khi phát hiện những nốt sùi mào gà đầu tiên mà hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được điều trị, đảm bảo sức khỏe cho mình cũng như thai nhi trong bụng.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội: Số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Bị sùi mào gà khi đang mang thai Bị sùi mào gà khi đang mang thai Reviewed by Blog LeeHaiMinh on 14:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.